ENSK2MK05 - Menning og málnotkun
bókmenntir, kvikmyndir, menning, málnotkun
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: ENSK2LS05 eða sambærilegur áfangi á 2. þrepi
Þrep: 2
Forkröfur: ENSK2LS05 eða sambærilegur áfangi á 2. þrepi
Áhersla er lögð á að nemandi verði vel læs á flóknari texta en í undanförum. Hann fær þjálfun í að tileinka sér grunnorðaforða mismunandi menningarsvæða, tjá hugsun sína skýrt í ræðu og riti og rökstyðja skoðanir sínar. Áhersla er lögð á lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Unnið með ýmis bókmenntaverk, kvikmyndir, heimildamyndir, fréttaefni o.fl. sem túlkað verður út frá menningarlegu samhengi. Nemandinn vinnur í auknum mæli sjálfstætt að stærri ritunarverkefnum og viðameiri verkefnum svo sem kynningum á þematengdu efni sem fela í sér öflun upplýsinga á bókasafni og af neti. Unnið er markvisst að því að efla sjálfstæði nemanda í námi.
Þekkingarviðmið
- helstu menningarsvæðum þar sem enska er notuð sem móðurmál eða fyrsta mál
- ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta menninguna í þeim löndum þar sem enska er notuð
- orðaforða til daglegrar notkunar á mismunandi menningarsvæðum
Leikniviðmið
- lesa fjölbreytta texta sér til gagns og ánægju
- beita þeim lestraraðferðum sem við eiga eftir gerð texta eða viðfangsefnis
- greina og skilja málfarsmun á mismunandi málsvæðum
- tjá sig munnlega, skýrt og hnökralaust um málefni sem hann hefur kynnt sér
- tjá sig skriflega bæði á formlegan og óformlegan hátt
Hæfnisviðmið
- skilja daglegt mál, fjölmiðlaefni, inntak erinda og annað efni
- taka þátt í skoðanaskiptum
- færa rök fyrir máli sínu
- tjá sig skýrt fyrir áheyrendum um sérvalið efni sem hann hefur kynnt sér
- skrifa formlegan og óformlegan texta og beita rithefðum sem við eiga í textasmíð
- nýta nýjan orðaforða í ræðu og riti