ENSK1LO05 - Grunnþættir í ensku
lesskilningur, málfræði, orðaforði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Fara eftir inntökuskilyrðum skólans hverju sinni.
Þrep: 1
Forkröfur: Fara eftir inntökuskilyrðum skólans hverju sinni.
Í þessum áfanga er lögð mikil áhersla á lestur fjölbreyttra texta til að auka lesskilning og orðaforða. Auk þess er nemandinn þjálfaður markvisst í munnlegri tjáningu og ritun. Undirstöðuatriði enskrar málfræði eru rifjuð upp. Lesnar eru óstyttar smásögur með það að markmiði að þjálfa nemandann í textarýni og túlkun. Nemandinn vinnur ýmist sjálfstætt eða í hóp að fjölbreyttum og skapandi verkefnum m.a. um sjálfvalið efni. Markmið áfangans er að nemandinn auki grunnþekkingu sína í ensku og geri sér grein fyrir hvernig hún nýtist honum á fjölbreyttan og hagnýtan hátt.
Þekkingarviðmið
- almennum orðaforða sem tengist efni áfangans
- grundvallarþáttum málfræðinnar
- notkun hjálpargagna svo sem orðabóka og leiðréttingarforrita
- algengum framburðarreglum
- formgerð og byggingu texta og mismuninum á töluðu og rituðu máli
Leikniviðmið
- tjá sig munnlega og skriflega í samfelldu máli um sjálfan sig, umhverfi sitt og annað sem tengist efni áfangans
- skrifa einfaldan texta um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á
- lesa mismunandi texta
- hlusta og skilja almenn samtöl
- nota stafrænar orðabækur, upplýsingatækni og nauðsynleg hjálpargögn í tungumálanámi
- taka þátt í einföldum samræðum
- setja upp texta á viðeigandi hátt eftir aðstæðum hverju sinni
Hæfnisviðmið
- beita mismunandi lestraraðferðum eftir því sem við á
- beita grundvallaratriðum enskrar málfræði í ritun og tali
- rýna í styttri bókmenntatexta
- afla sér upplýsinga á fjölbreyttan hátt um mismunandi málefni
- gera greinarmun á mismunandi málnotkun eftir aðstæðum og fylgja eftir og taka þátt í samræðum um efni sem farið hefur verið í
- þróa með sér aga og skipulögð vinnubrögð
- útskýra og rökstyðja skoðanir sínar á tilteknum málefnum á enskri tungu
- miðla eigin þekkingu og skoðunum á efni sem hann hefur kynnt sér
- leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra