Fara í efni

ÍSLE2KB05(AV) - Straumar og stefnur í íslenskum bókmenntum frá landnámi til nútímans

bókmenntasaga, heimildavinna, kynningar, valdir bókmenntatextar

Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: ÍSLE1FL05 eða fullnægjandi árangur úr grunnskóla að mati skólans .
Í þessum áfanga er fjallað um upphaf og sögu íslenskrar ritmenningar og þróun hennar fram til nútímans. Fjallað verður um íslenska bókmenntasögu og hin ýmsu tímabil hennar. Lesnir verða valdir bókmenntatextar frá umræddum tímabilum, unnið með þá með ýmsu móti og leitast við að setja íslenskar bókmenntir í samhengi við evrópskar bókmenntir og menningu. Nemendur verða jafnframt þjálfaðir í notkun bókmenntahugtaka og heimildavinnu. Áhersla lögð á fjölbreytt og skapandi verkefni sem nemendur vinna ýmist hver fyrir sig eða með öðrum og reyna á sjálfstæð vinnubrögð og hæfni nemenda, auka víðsýni og gagnrýna hugsun. Viðfangsefni tengd við menningarviðburði í nærsamfélaginu eftir því sem færi gefst.

Þekkingarviðmið

  • upphafi íslenskrar ritmenningar
  • íslenskri bókmenntasögu frá landnámi til nútímans
  • mismunandi tegundum bókmennta
  • nokkrum lykilverkum íslenskra bókmennta
  • tengslum íslenskra bókmennta við evrópska menningu
  • grunnhugtökum í bókmenntafræði
  • notkun hjálpargagna og heimilda og mati á gildi heimilda

Leikniviðmið

  • lesa bókmenntatexta frá ýmsum tímum sér til gagns
  • greina bókmenntatexta frá ýmsum tímum og fjalla um inntak þeirra á skapandi hátt
  • beita algengum stílbrögðum í tal- og ritmáli
  • nota heimildir og hjálpargögn með markvissum hætti
  • flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
  • nota heimildir af ýmsu tagi og geta fléttað efni þeirra saman við eigin viðhorf og ályktanir á heiðarlegan hátt

Hæfnisviðmið

  • taka þátt í málefnalegum umræðum í tengslum við verkefnavinnu og -skil, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
  • túlka texta þótt merkingin liggi ekki á yfirborðinu
  • beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
  • vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið
Nánari upplýsingar á námskrá.is
Getum við bætt efni síðunnar?