ÍSLE3KF05 - Kvikmyndafræði
fræðileg umfjöllun, kvikmyndafræði, kvikmyndalæsi, samfélagsrýni
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: 10 einingar á 2. þrepi
Þrep: 3
Forkröfur: 10 einingar á 2. þrepi
Í námskeiðinu íslenskar kvikmyndir kynnast nemendur úrvali íslenskra kvikmynda, völdum til að sýna fjölbreytni í stefnum, söguskoðun og viðfangsefnum. Farið er í nokkur grunnatriði í kvikmyndagreiningu. Skoðað er hvernig kvikmyndir bera í sér menningu og samfélagsskoðun hvers tíma t.d. þegar kemur að kynhlutverkum. Einnig eru teknar til umfjöllunar kvikmyndaðar bókmenntir, barnamyndir og heimildarmyndir. Auk þess að fá innsýn í íslenska kvikmyndasögu og stefnur kynnast nemendur betur menningu og samfélagi Íslands gegnum myndirnar. Ætlast er til þess að nemendur taki virkan þátt í umræðum, sjái úrval þeirra kvikmynda sem fjallað er um í tímunum og vinni fjölbreytt verkefni, ýmist einir eða með öðrum. Áfanginn byggist á sex stoðum menntunar: Læsi í víðum skilningi, menntun til sjálfbærni, heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindum, jafnrétti og skapandi starfi.
Þekkingarviðmið
- mikilvægum kvikmynda – og bókmenntafræðilegum hugtökum
- grunnaðferðum í greiningu kvikmynda
- völdum þáttum í kvikmyndasögu
- hvernig kvikmyndir endurspegla viðhorf og gildi í hverju samfélagi og á hverjum tíma
- hvernig kvikmyndir endurspegla kynhlutverk
- helstu greinum kvikmynda og stefnum
- mikilvægi þess að bera virðingu fyrir skoðunum annarra
- mismunandi málsniði í kvikmyndum
Leikniviðmið
- beita gagnrýnni hugsun
- færa rök fyrir eigin máli
- tjá sig og hlusta á aðra
- skoða hvernig fjölmenningarleg viðhorf birtast í kvikmyndum
- miðla skoðunum sínum og fræðilegum athugunum á skapandi hátt
- flytja af öryggi og sannfæringarkrafti vel uppbyggða ræðu eða ítarlega kynningu á flóknu efni
- koma frá sér efni á skýru og blæbrigðaríku máli
- draga saman og nýta á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum, hvort sem er í ræðu eða riti og meta áreiðanleika þeirra
Hæfnisviðmið
- greina kynhlutverk í kvikmyndum
- greina uppbyggingu kvikmynda
- tengja kvikmyndafræði við eigin reynslu og veruleika
- nýta hugtök og aðferðir í fræðilegri umfjöllun um kvikmyndir
- tjá rökstudda afstöðu við ýmsar kringumstæður
- meta eigin rök og annarra
- útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel ígrundaðri niðurstöðu
- draga saman aðalatriði, beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
- átta sig á samfélagslegum skírskotunum og ná duldum boðskap og hugmyndum
- beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður í ræðu og riti