LISA3TB05 - Textíl-, búninga- og hönnunarsaga
búningasaga, hönnunarsaga, textílsaga
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: LISA2RA05, HÖTE2ET10, HÖTE2FA06, HÖTE2VE06
Þrep: 3
Forkröfur: LISA2RA05, HÖTE2ET10, HÖTE2FA06, HÖTE2VE06
Í áfanganum fær nemandinn innsýn í textíl-, búninga- og hönnunarsögu mannsins frá upphafi fram á okkar daga. Nemandinn fær einnig innsýn í verkmenningu mannsins í ólíkum menningarsamfélögum frá tímum pýramídanna og fram á 21. öldina. Lögð er áhersla á að hann geri sér grein fyrir hvaða áhrif gróður og veðurfar hefur á gerð bygginga, fatnaðar og annarra hluta sem ætlaðir eru til almennra nota í manngerðu umhverfi. Nemandinn greinir helstu tímabil, menningu, áhersluþætti og efnisnotkun. Kennsluhættir áfangans byggja á því að nemandinn sé virkur, sjálfstæður og skapandi í þekkingarleit, upplýsingaöflun og fremsetningu verkefna og hugmyndabókar.
Þekkingarviðmið
- því hvernig hönnun hverskonar er nátengd félagslegum veruleika á hverjum stað á hverjum tíma
- textíl-, búninga- og hönnunarsögu
- helstu hugtökum og aðferðum í textíl s.s. tauþrykki, vefnaði, myndvefnaði, prjóni, fatasaumi,útsaumi og frjálsum textíl
- fagurfræðilegu, siðferðilegu og samfélagslegu hlutverki hönnuða, handverksfólks og listamanna
- samfélagslegu og alþjóðlegu samhengi og tækniþróun í textíl-, búninga- og hönnunarsögu
Leikniviðmið
- nota ímyndunarafl, innsæi og tilfinningar við þekkingarleit, gagnasöfnun og framsetningu verkefna
- beita frumkvæði og skapandi nálgun í verkefna-, heimilda- og dagbókarvinnu í meginviðfangsefnum áfangans
- tjá sig á skýran, ábyrgan, fjölbreyttan, gagnrýninn og skapandi hátt um eigin verkefni hvort sem þau eru skrifleg eða verkleg
Hæfnisviðmið
- sýna áræðni í framsetningu og túlkun verkefna
- taka þátt í verkefnavinnu, bæði skriflegri og verklegri, með sameiginlegt markmið hópsins að leiðarljósi
- kynna verkefni og setja fram niðurstöður sínar á fjölbreyttan hátt
- fjalla um verkefni sín í textíl-, búninga- og hönnunarsögu - skrifleg, verkleg eða unnin í nýmiðlum og staðsetja þau í samfélagslegu, menningarlegu og sögulegu samhengi
- skilja hvaða áhrif veðurfar, stjórnmál, tækniframfarir og tíska hefur á manninn
- miðla kunnáttu sinni á fjölbreytilegan hátt: munnlega, skriflega, verklega og/eða með nýmiðlum
- skilja hvaða áhrif gróður og veðurfar hefur á gerð textílefna, fatnaðar, bygginga og annarra hluta sem ætlaðir eru til almennra nota í manngerðu umhverfi
- rökstyðja samfélagslegt, menningarlegt og efnahagslegt gildi textíls og textíllistar, búninga- og fatahönnunar og hönnunar hverskonar