Fara í efni

EFNA3OH05 - Ólífræn efnafræði

efnajafnvægi, hvarfhraði, orka, oxun, sýrur

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: Hafa lokið a.m.k. 5 einingum í stærðfræði á 2. þrepi og EFNA2ME05 eða sambærilegum áfanga
Ólífræn efnafræði með áherslu á magnbundna reikninga og orkubreytingar í efnahvörfum. Hugtökin fríorkubreyting, óreiða og sjálfgengi skoðuð. Hvarfhraði efnahvarfa og áhrifaþættir hvarfhraða skoðaðir. Hraðajafnan notuð til útreikninga á hraðfasta, einnig er árekstrarkenningin og jafna Arrheniusar notuð til að reikna virkjunarorku. Farið í efnajafnvægi, jafnvægisefnahvörf, jafnvægisfasta og jafnvægislíkinguna. Sýrur og basar, bæði rammar og daufar sem og útreikningar á pH með hjálp klofningsfasta framkvæmdir. Oxunar- og afoxunarhvörf, spennuröð og oxunartölur notaðar til að ákvarða oxara og afoxara í efnahvörfum. Talsverð áhersla á útreikninga, gagnrýna hugsun og sjálfstæð vinnubrögð.

Þekkingarviðmið

  • orku í efnahvörfum, sjálfgengni og fríorkubreytingu
  • hraðafræði efnahvarfa og hvarfhraða.
  • jafnvægi í efnahvörfum
  • efnafræði sýra og basa og jafnvægi hjá daufum sýrum og bösum
  • oxun og afoxun, oxunartölum og spennuröð málma.

Leikniviðmið

  • beita orkuhugtökum og reikna út orkubreytingar í tengslum við efnahvörf
  • reikna meðalhraða og upphafshraða efnahvarfa
  • nota jöfnu Arrheniusar til að bera saman hraða efnahvarfa við mismunandi hitastig
  • nota jöfnu Arrheniusar til að reikna virkjunarorku (Ea)
  • nota jafnvægisfasta og styrk efna til að reikna stöðu jafnvægis
  • beita útreikningum er tengjast sýrum og bösum til að finna styrk, jafnvægispunkt og pH
  • nota reglur um oxunartölur til að finna oxara og afoxara
  • nota afoxunarspennutöflur til að finna út hvort líklegt sé að efnahvarf verði

Hæfnisviðmið

  • tengja saman efnafræði og aðrar náttúrufræðigreinar
  • sýna sjálfstæði í vinnubrögðum
  • leggja rökstutt mat á áreiðanleika niðurstaðna
  • taka þátt í rökræðum er lúta að málefnum sem tengjast efnafræði
  • tengja efnafræði við daglegt líf og umhverfi
  • útskýra útreikninga og leysa flóknari verkefni
Nánari upplýsingar á námskrá.is
Getum við bætt efni síðunnar?