Fara í efni

UPPE3VR05 - Verkefna og rannsóknaráfangi

heimildavinna, rannsóknaraðferðir, rannsóknarferli, upplýsingaöflun

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: UPPE2MU05 eða sambærilegur áfangi
Kynntar verða helstu rannsóknaraðferðir og rannsóknarferli sem viðhöfð eru í uppeldis- og menntunarfræðum. Nemendur eiga að öðlast færni í að vinna sjálfstætt undir leiðsögn kennara. Þeir vinna eitt stórt rannsóknarverkefni og hafa nokkuð frjálsar hendur um val á viðfangsefni. Viðfangsefnin verða að tengjast uppeldisaðstæðum barna og unglinga eða efnisþáttum sem hafa verið til umfjöllunar í fyrri uppeldisfræðiáföngum. Mikilvægt er að nemendur sýni frumkvæði í vali á viðfangsefnum. Nemendahópar geta haft samvinnu við verkefnaval, skipst á gögnum og borið saman aðstæður barna í ólíkum löndum, t.d. með notkun upplýsingatækni.

Þekkingarviðmið

  • markmiðum og mikilvægi tímaramma
  • megindlegum og eigindlegum rannsóknaraðferðum
  • því sem hefur áhrif á val á rannsóknaraðferð
  • sértækum hugtökum og mikilvægi þeirra
  • siðferði í rannsóknum
  • réttri notkun heimilda, heimildaöflun og heimildaskráningu

Leikniviðmið

  • nota fræðilegan texta á gagnrýninn hátt
  • beita viðeigandi rannsóknaraðferð á margvísleg viðfangsefni
  • skipuleggja vinnu sína
  • tengja saman rannsóknarniðurstöður og kenningar
  • miðla fræðilegu efni í ræðu og riti
  • sýna ekki svipbrigði, fordóma eða hlutdrægni í rannsóknarferlinu

Hæfnisviðmið

  • sýna frumkvæði um val á viðfangsefni og afmarka það
  • leggja mat á hvaða rannsóknarðaðferðir henta best við margvíslegar aðstæður og á mismunandi rannsóknarefni
  • vinna á ábyrgan og traustan hátt úr þeim upplýsingum sem nemandinn aflar
  • vinna sjálfstætt og skipuleggja tíma sinn
  • setja fram þekkingu sína í ræðu og riti og rökstyðja
  • meta eigið vinnuframlag og frammistöðu sem og annarra á gagnrýninn hátt
Nánari upplýsingar á námskrá.is
Getum við bætt efni síðunnar?