UPPE3VR05 - Verkefna og rannsóknaráfangi
heimildavinna, rannsóknaraðferðir, rannsóknarferli, upplýsingaöflun
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: UPPE2MU05 eða sambærilegur áfangi
Þrep: 3
Forkröfur: UPPE2MU05 eða sambærilegur áfangi
Kynntar verða helstu rannsóknaraðferðir og rannsóknarferli sem viðhöfð eru í uppeldis- og menntunarfræðum. Nemendur eiga að öðlast færni í að vinna sjálfstætt undir leiðsögn kennara. Þeir vinna eitt stórt rannsóknarverkefni og hafa nokkuð frjálsar hendur um val á viðfangsefni. Viðfangsefnin verða að tengjast uppeldisaðstæðum barna og unglinga eða efnisþáttum sem hafa verið til umfjöllunar í fyrri uppeldisfræðiáföngum. Mikilvægt er að nemendur sýni frumkvæði í vali á viðfangsefnum. Nemendahópar geta haft samvinnu við verkefnaval, skipst á gögnum og borið saman aðstæður barna í ólíkum löndum, t.d. með notkun upplýsingatækni.
Þekkingarviðmið
- markmiðum og mikilvægi tímaramma
- megindlegum og eigindlegum rannsóknaraðferðum
- því sem hefur áhrif á val á rannsóknaraðferð
- sértækum hugtökum og mikilvægi þeirra
- siðferði í rannsóknum
- réttri notkun heimilda, heimildaöflun og heimildaskráningu
Leikniviðmið
- nota fræðilegan texta á gagnrýninn hátt
- beita viðeigandi rannsóknaraðferð á margvísleg viðfangsefni
- skipuleggja vinnu sína
- tengja saman rannsóknarniðurstöður og kenningar
- miðla fræðilegu efni í ræðu og riti
- sýna ekki svipbrigði, fordóma eða hlutdrægni í rannsóknarferlinu
Hæfnisviðmið
- sýna frumkvæði um val á viðfangsefni og afmarka það
- leggja mat á hvaða rannsóknarðaðferðir henta best við margvíslegar aðstæður og á mismunandi rannsóknarefni
- vinna á ábyrgan og traustan hátt úr þeim upplýsingum sem nemandinn aflar
- vinna sjálfstætt og skipuleggja tíma sinn
- setja fram þekkingu sína í ræðu og riti og rökstyðja
- meta eigið vinnuframlag og frammistöðu sem og annarra á gagnrýninn hátt