SÁLF2SÞ05 - Þroskasálfræði
sjálfsmynd, þroskahömlun, þroskakenningar, þroskasálfræði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: engar
Þrep: 2
Forkröfur: engar
Áfanginn fjallar um þroskaferil manneskjunnar allt frá fæðingu til grafar. Sérstaklega er tekinn fyrir þroski tilfinninga, félagslegra samskipta, hugsunar og greindar. Áhersla er lögð á þroska sjálfsmyndarinnar og hvernig hún mótast með aldrinum. Einnig verður vikið að þroskahömlum og þær skoðaðar út frá líffræðilegu og sálfræðilegu sjónarhorni. Nemendur æfa sig í að skoða eigin þroska út frá mismunandi þroskakenningum og greina þá þætti sem hafa mótað þá í lífinu. Nemendur fá æfingu í að rökræða álitamál eins og barneignir táninga, fóstureyðingar eða starfslok. Mótunaráhrif fjölskyldu og vina verða skoðuð og komið inn á vandamál barna og unglinga. Viðfangsefnin geta verið breytileg og mótast af áhuga nemenda. Áhersla á að tengja verkefnin reynsluheimi nemanda, auka víðsýni hans, rökhugsun, sjálfstæð og öguð vinnubrögð.
Þekkingarviðmið
- þroska mannsins út frá sálfræðinni
- helstu hugtökum og kenningum þroskasálfræðinnar
- framlagi þroskasálfræðinnar til samfélagsins
Leikniviðmið
- beita almennum og sértækum vinnubrögðum, verkfærum og aðferðum til að miðla þekkingu sinni
- beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
- greina upplýsingar og setja í fræðilegt samhengi
- miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
Hæfnisviðmið
- afla upplýsinga, vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
- sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
- nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
- meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
- taka þátt í rökræðum um málefni sem tengjast þroskasálfræðinni