DANS3NL05 - Framhaldsáfangi í dönsku
lesskilningur, málnotkun, norðurlandamál, orðaforði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: DANS2LN05 eða sambærilegur áfangi
Þrep: 3
Forkröfur: DANS2LN05 eða sambærilegur áfangi
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemandinn tileinki sér sérhæfðari orðaforða en áður og geti nýtt sér hann í öllum færniþáttum. Nemandinn á að geta tjáð sig lipurt bæði í ræðu og riti. Lögð er áhersla á að nemandinn sé fær um að lesa flóknari texta en áður og geti áttað sig á dýpri merkingu þeirra. Að hann beiti meginreglum danskrar málfræði, hljóðfræði og setningarfræði bæði í ræðu og riti. Í áfanganum er haldið áfram að kynna sænsku og norsku. Nemandinn fær þjálfun í að nota hjálpargögn og kennsluforrit í námi sínu. Mikil áhersla er lögð á að nemandinn beri ábyrgð á eigin námsframvindu og sýni sjálfstæð vinnubrögð.
Þekkingarviðmið
- dönsku máli, danskri menningu og tengslum Íslands og Danmerkur
- helstu einkennum danskrar tungu í framburði og rituðu máli
- skyldleika norðurlandamálanna
- helstu hjálpargögnum
Leikniviðmið
- lesa sér til ánægju eða upplýsingar fjölbreytta texta sem gera meiri kröfur til lesandans en gert er í fyrri áföngum
- nota tungumálið á viðeigandi hátt
- nota meginreglur í málfræði, hljóðfræði og setningarfræði
- átta sig á stöðu dönsku og skyldra mála
Hæfnisviðmið
- tileinka sér efni ritaðs texta af ýmsu tagi
- skrifa skýran og vel uppbyggðan texta
- skilja almennt talað mál um efni sem hann þekkir til
- tjá sig munnlega á skýran og áheyrilegan hátt