LÍFS1FN04 - Neytenda- og fjármálalæsi
fjármálalæsi, jafnrétti, neytendafræðsla, ábyrg hugsun og hegðun í samskiptum
Einingafjöldi: 4
Þrep: 1
Forkröfur: engar
Þrep: 1
Forkröfur: engar
Í þessum áfanga er fjallað um samband nemandans við umhverfið sem hann býr í; fjölskylduna, vinina, afþreyingarmiðla, samfélagsmiðla, skólafélagana, markaðsöflin og nærsamfélagið. Fjallað er um nemandann í nútímasamfélagi, jafnrétti, hvað ber að varast og hvað þarf til að vera virkur samfélagsþegn.
Í áfanganum er stefnt að því að nemandinn verði meðvitaður um sig sem neytanda, fjármál sín og áhrif á daglegt líf. Með fjölbreyttum kennsluaðferðum s.s. leikjum, umræðum og verkefnavinnu er lögð áhersla á að nemandinn verði læs á fjármála- og neytendaumræðu í samfélaginu. Markmið áfangans er að gera nemandann sjálfbjarga í nútímasamfélagi og efla gagnrýna hugsun. Um er að ræða verkefnabundið nám og nemandinn rannsakar viðfangsefni áfangans á gagnrýninn og skapandi hátt.
Þekkingarviðmið
- neytendahegðun, s.s. mikilvægi fjölskyldu, skóla og vina í félagsmótun
- helstu fjármálahugtökum
- áhrifamætti sínum sem neytenda og sem hluti af samanburðarhópi
- óbeinni markaðssetningu á vörum og þjónustu m.a. í afþreyingarmiðlum
- áhrifum afþreyingarmiðla á sjálfsmynd og kynhegðun ungs fólks
- notkun, gildi og áhrif samfélagsmiðla
- fíknum í ýmsum myndum út frá reynsluheimi unglinga
- einföldum fjármálum daglegs lífs
Leikniviðmið
- beita gagnrýninni hugsun í umræðu um neytendahegðun
- nota samfélagsmiðla í samskiptum innan hóps á ábyrgan máta
- skoða óbeina markaðssetningu í afþreyingarefni og beita þeirri þekkingu í skapandi verkefnum
- halda utan um eigin neyslu og kostnað
- afla sér fjármálatengdra upplýsinga sem nýtast í daglegu lífi
- skoða ólíkar birtingamyndir kynhlutverka í miðlum og samfélagi
- skoða og meta ólíkt gildismat og viðhorf með tilliti til samhengis orsaka og afleiðinga
- lesa auglýsingar og vera meðvitaður um áhrif markaðsvæðingar
Hæfnisviðmið
- líta gagnrýnum augum á áhrif markaðssetningar og afþreyingamiðla á ungt fólk
- rökræða birtingarmyndir og umræður um unglinga í samfélaginu
- meta hvað er við hæfi og hvað ekki í hegðun, framkomu og tjáningu í daglegu lífi
- fjalla um birtingarmyndir kynjanna og álitamál þeim tengd frá ólíkum sjónarhornum
- miðla upplýsingum og niðurstöðum með gagnrýninni hugsun og færa rök fyrir skoðunum sínum
- bera virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum og setja sig í spor annarra
- skilja samhengi tekna og útgjalda
- lesa í fjármálaumræðu og fjármálatilboð
- sýna ábyrgð í fjármálum
- þekkja réttindi og skyldur sem hann hefur þegar komið er út á vinnumarkaðinn