SÁLF3GG05(AV) - Afbrigðasálfræði
frávikshegðun, geðheilsa, geðrænar raskanir, sálfræðileg meðferð
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: SÁLF2SF05 eða sambærilegur áfangi
Þrep: 3
Forkröfur: SÁLF2SF05 eða sambærilegur áfangi
Helstu umfjöllunarefni áfangans eru geðheilbrigði, geðrækt og algengustu flokkar geðrænna raskana. Fjallað verður um orsakir þeirra, tíðni, einkenni og meðferðarúrræði. Lögð er áhersla á að nemendur átti sig á samspili líkamlegra og andlegra þátta í tengslum við geðheilbrigði og þróun geðraskana. Nemendur kynnast leiðum til að verjast streitu og taka á afleiðingum hennar. Leitast verður við að draga úr ranghugmyndum og fordómum um fólk með geðraskanir. Áhersla á að auka víðsýni nemanda, rökhugsun, sjálfstæð og öguð vinnubrögð.
Þekkingarviðmið
- helstu hugtökum og kenningum sálfræði sem tengjast einstaklingsmun og frávikshegðun
- geðröskunum, orsökum þeirra, einkennum og afleiðingum
- leiðum til að draga úr kvíða og streitu og til að viðhalda góðri geðheilsu
- geðheilbrigðiskerfinu
- aðstæðum fólks með geðraskanir
- staðalímyndum tengdum geðröskunum og fordómum gagnvart fólki með geðraskanir
Leikniviðmið
- beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
- velja milli kenninga og aðferða við lausn verkefna
- miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
- vinna sjálfstætt og með samnemendum að því að kynna sér, draga saman og kynna fyrir öðrum sálfræðilega umfjöllun um geðraskanir
Hæfnisviðmið
- afla upplýsinga, greina þær og setja í samhengi
- nýta fræðilegan texta á íslensku og á erlendu tungumáli
- leita að upplýsingum, leggja mat á þær og greina mikilvægustu atriði þeirra
- nálgast verkefni á faglegan og sjálfstæðan hátt
- móta eigin aðstæður með það að markmiði að stuðla að geðheilbrigði
- vekja aðra til umhugsunar um aðstæður fólks með geðraskanir og vinna gegn fordómum gagnvart þeim
- setja fram nákvæmar röksemdir fyrir skoðunum sínum