ÍÞRF2ÞB03 - Þjálffræði
skipulag þjálfunar, stefnumótun, þjálfun barna
Einingafjöldi: 3
Þrep: 2
Forkröfur: engar
Þrep: 2
Forkröfur: engar
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemandinn læri um hlutverk þjálfara í íþróttastarfi, sérstaklega við þjálfun barna á aldrinum þriggja til tólf ára. Lögð er áhersla á skipulag þjálfunar, áætlanagerð og markmiðssetningu. Nemandinn fær undirstöðuþekkingu í kennslu- og aðferðafræði íþrótta og þjálfun í að bregðast við íþróttameiðslum. Farið verður yfir upphitun, bæði almenna og sérhæfða. Fjallað er um mataræði íþróttamanna og áhrif fíkniefna á afkastagetu og árangur. Einnig er lögð áhersla á að nemandinn læri um uppbyggingu frjálsra félagasamtaka, sérstaklega íþróttafélaga. Nemandinn fær innsýn í stjórnunarstörf sem tengjast íþróttaviðburðum og félagasamtökum, kynnist stefnumótun í félagsstarfi, uppbyggingu félaga og skipulagi og helstu skipuritum sem starfað er eftir. Í áfanganum er einnig komið inn á samskipti heimila og frjálsra félaga, jafnrétti og vímuvarnarstefnu íþróttafélaga.
Þekkingarviðmið
- hlutverki þjálfara í íþróttum
- helstu þroskaþáttum barna
- helstu þjálfunaraðferðum
- tilgangi upphitunar
- áhrifum mataræðis á afkastagetu íþróttamanna
- áhrifum ólöglegra lyfja á afkastagetu íþróttamanna
- uppbyggingu og starfsemi frjálsra félagasamtaka og íþróttafélaga, sér- og fjölgreinafélaga, og hlutverki stjórnenda
- hlutverki sínu sem fyrirmynd
Leikniviðmið
- greina á milli þjálfunar barna og fullorðinna
- nota upplýsingatækni við skipulag þjálfunar
- stjórna fundum og skrifa fundargerðir
- skipuleggja þjálfun og markmið hennar
Hæfnisviðmið
- stjórna æfingatíma barna með þroska þeirra í huga
- stjórna upphitun fyrir alla aldurshópa
- útbúa tímaseðla
- skipuleggja keppnisferðalag með börnum
- skipulegggja þjálfun til skemmri og lengri tíma
- skipuleggja mataræði með það að markmiði að ná árangri í íþróttum